CHỨNG NHẬN BRC CÓ CẦN THIẾT CHO DOANH NGHIỆP HIỆN NAY

Chứng nhận BRC

BRC viết tắt là British Retailer Consortium – là tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc thiết lập vào năm 1998. BRC (BRC Global standard for Food Safety) được thiết lập dựa trên các nguyên tắc của Codex trong hệ thống HACCP, các nguyên tắc này cũng là những yêu cầu thiết yếu trong tiêu chuẩn BRC. BRC được áp dụng cho các nhà sản xuất thực phẩm, cung cấp hàng hóa thực phẩm cho các nhà bán lẻ tại thị trường Anh quốc nhằm kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thực phẩm, yêu cầu các doanh nghiệp phải tuân thủ luật lệ và bảo vệ người tiêu dùng.

Trong bối cảnh cùng phát triển chung hiện nay, đặc biệt là đối với các khách hàng từ các nước ở châu Âu, việc áp dụng tiêu chuẩn BRC giúp cho các doanh nghiệp gia tăng giá trị thương hiệu, tạo được sự tin tưởng từ các khách hàng nước ngoài, hơn nữa tạo ra được giá trị thực phẩm khi xuất khẩu sang nước ngoài. Hiện nay, tiêu chuẩn này cũng đã được hơn 8000 doanh nghiệp với hơn 80 quốc gia trên thế giới chấp nhận và áp dụng.

Nội dung của tiêu chuẩn BRC :

1.Cam kết của lãnh đạo cấp cao và liên tục cải tiến: Lãnh đạo cấp cao phải chứng minh cam kết đáp ứng các yêu cầu của Tiêu chuẩn BRC bằng cách cung cấp đầy đủ các nguồn lực, thông tin liên lạc, xem xét và hành động để cải tiến.

2. Kế hoạch an toàn thực phẩm – Phân tích mối nguy và kiểm soát:  Kế hoạch an toàn thực phẩm cần được xây dựng dựa trên các nguyên tắc toàn diện, được triển khai áp dụng và duy trì. Kế hoạch này nên tham khảo các yêu cầu pháp lý, quy phạm hay hướng dẫn từ ngành liên quan.

3. Đánh giá nội bộ: Cần có một hệ thống đánh giá hiệu quả để xác minh Hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm và các quy trình liên quan đảm bảo các yêu cầu của tiêu chuẩn, có hiệu quả và được tuân thủ.

4. Hành động khắc phục và phòng ngừa: Cần có các quy trình hiện hành để điều tra, phân tích và khắc phục sự không phù hợp có ảnh hưởng then chốt đến tính hợp pháp, chất lượng và an toàn của sản phẩm.

5. Truy tìm nguồn gốc: Cần có một hệ thống hiện hành để theo dõi thành phẩm bằng số lô hàng, từ nguyên vật liệu, qua quá trình sản xuất đến khi thành phẩm được phân phối đến khách hàng. Hệ thống này nên được thiết kế để có thể truy xuất các thông tin này trong một khoảng thời gian hợp lý.

6. Cách bố trí, dòng sản phẩm và sự phân biệt: Cơ sở và trang thiết bị cần phải được thiết kế, xây dựng và duy trì để ngăn ngừa ô nhiễm của sản phẩm và tuân thủ theo các quy định pháp luật liên quan.

7. Dọn dẹp và vệ sinh: Các tiêu chuẩn dọn dẹp và làm sạch cần phải được duy trì để đạt được các tiêu chuẩn vệ sinh phù hợp và ngăn chặn sự lây nhiễm cho sản phẩm.

8. Xử lý các yêu cầu đối với vật liệu đặc biệt – vật liệu có chứa chất gây dị ứng và vật liệu được duy trì nhận dạng: Cần có các quy trình hiện hành để kiểm soát vật liệu đặc biệt bao gồm chất gây dị ứng và vật liệu được duy trì nhận dạng để tính hợp pháp, chất lượng và an toàn của sản phẩm không bị ảnh hưởng.

9. Kiểm soát hoạt động: Cần có các quy trình hiện hành để kiểm tra hiệu quả hoạt động của các thiết bị và các quá trình tuân theo kế hoạch an toàn thực phẩm, từ đó bảo đảm tính hợp pháp, chất lượng và an toàn của sản phẩm.

10. Đào tạo: Cần có một hệ thống để chứng minh rằng nhân viên có khả năng gây ảnh hưởng đến tính hợp pháp, chất lượng và sự an toàn của sản phẩm; có đủ năng lực, căn cứ vào trình độ, đào tạo hoặc kinh nghiệm làm việc.

LỢI ÍCH KHI ĐẠT CHỨNG NHẬN BRC:

 Đảm bảo an toàn cho sản phẩm trong sản xuất kinh doanh;

–    Nâng cao thương hiệu của Công ty;

–   Luôn cải tiến và tạo ra được những sản phẩm chất lượng cao và an toàn cho người sử dụng;

–    Tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu – lợi nhuận;

–   Các hoạt động có tính hệ thống, mọi người đoàn kết, làm việc trong môi trường hiệu quả;

–    Năng suất lao động tăng;

–    Đảm bảo khả năng thâm nhập vào thị trường EU, Bắc Mỹ;

–   Tối thiểu hóa các rủi ro quan trọng ảnh hưởng tới an toàn vệ sinh thực phẩm;

–    Kiểm soát hiệu quả các quy trình nội bộ và tối thiểu hóa nguy cơ sai lỗi;

–    Là dấu hiệu cho thấy sự chủ động hướng đến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của doanh nghiệp;

–   Tập trung vào những thách thức thiết yếu của doanh nghiệp.

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT THÊM THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ CÁC TIÊU CHUẨN KHÁC  TẠI ĐÂY 

 

ĐẾN VỚI ICOC KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT?

– Với dịch vụ tư vấn chứng nhận BRC của ICOC, doanh nghiệp sẽ được chuyên gia tư vấn theo sát hỗ trợ mọi thủ tục, hoàn thành đầy đủ hồ sơ cần thiết đạt chứng nhận BRC.

– Đội ngũ chuyên gia tư vấn kinh nghiệm, tận tâm, năng lực chuyên môn cao đảm bảo doanh nghiệp đạt chứng nhận BRC một cách nhanh chóng.

– Với quy trình làm việc tối ưu, hạn chế các chi phí phát sinh trong quá trình làm việc, ICOC cung cấp đến khách hàng dịch vụ với chi phí hợp lý nhất.

Liên hệ ngay để ICOC tư vấn và đào tạo chứng nhận BRC.

Thông tin liên hệ : 

Điện thoại : 0902252440 – 0965738470 (Mr.Phát)

Email : info@chungnhanphuhop.com

Facebook: www.facebook.com/chungnhanphuhopquocte/

error: Content is protected !!